ตารางการเปิดเผยข้อมูลประจำปี 2566

ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
01 โครงสร้าง
  • แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน*
  • แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
ผอ.กองกลาง , ผอ.กบบ. , นายพีร์ ไทยชนะ , นางพรนภา อุ่นใจจม , นางสาวนารีรัตน์ ผุยเจริญ , นางสาวศรัญญา อินทร์คำเชื้อ คลิก!
02 ข้อมูลผู้บริหาร
  • แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย*
    (1) ผู้บริหารสูงสุด
    (2) รองผู้บริหารสูงสุด
  • แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ชื่อ-นามสกุล
    (2) ตำแหน่ง
    (3) รูปถ่าย
    (4) ช่องทางการติดต่อ
ผอ.ปชส. , นายวิทยา กวีวิทยาภรณ์ คลิก!
03 อำนาจหน้าที่
  • แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน*
*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
ผอ.กองกลาง , นายพีร์ ไทยชนะ , นางพรนภา อุ่นใจจม , คลิก!
04 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
    (2) เป้าหมาย
    (3) ตัวชี้วัด
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
ผอ.กนผ. , นายธนชัย ทะสุใจ , นางสาวยุพเรศ บุญมา คลิก!
05 ข้อมูลการติดต่อ
  • แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ที่อยู่หน่วยงาน
    (2) หมายเลขโทรศัพท์
    (3) Email
    (4) แผนที่ตั้ง
ผอ.ปชส. , นายวิทยา กวีวิทยาภรณ์ คลิก!
06 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  • แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
ผอ.กองกลาง , นายพีร์ ไทยชนะ , นางพรนภา อุ่นใจจม คลิก!
การประชาสัมพันธ์
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
07 ข่าวประชาสัมพันธ์
  • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
  • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566
ผอ.ปชส. , นายวิทยา กวีวิทยาภรณ์ คลิก!
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
08 Q&A
  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น
ผอ.ปชส. , นายวิทยา กวีวิทยาภรณ์ คลิก!
09 Social Network
  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
ผอ.ปชส. , นายวิทยา กวีวิทยาภรณ์ คลิก!
10 นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน
ผอ.สวส. , นายนพณัฐ วรรณภีร์ , นางปวีณา ทองปรอน คลิก!
การบริหารงาน
การดำเนินงาน
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
11 แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) โครงการหรือกิจกรรม
    (2) งบประมาณที่ใช้
    (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566
ผอ.กนผ. , นายธนชัย ทะสุใจ , นางสาวยุพเรศ บุญมา คลิก!
12 แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปีประจำปี รอบ 6 เดือน
  • แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ o11
  • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย  
     (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
ผอ.กนผ. , นายธนชัย ทะสุใจ , นางสาวยุพเรศ บุญมา คลิก!
13 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
  • แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
         (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
         (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
         (3) ปัญหา/อุปสรรค
         (4) ข้อเสนอแนะ
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
ผอ.กนผ. , นายธนชัย ทะสุใจ , นางสาวยุพเรศ บุญมา คลิก!
การปฏิบัติงาน
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
14 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
o    แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน*
o    มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย 
    (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด
    (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
    (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
o    จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ
* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้
ผอ.สำนักงานประกันฯ , นางสาวปาณิสรา ธรรมเรือง , นางอนงค์ มัลลวงค์ , นางจีรพัชร์ วงค์ทา , คลิก!
15 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
o    แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
o    มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) บริการหรือภารกิจใด
    (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร
o    หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ
 
ผอ.สำนักงานประกันฯ , นางสาวปาณิสรา ธรรมเรือง , นางอนงค์ มัลลวงค์ , นางจีรพัชร์ วงค์ทา คลิก!
16 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
o    แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
o    สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
 
ผอ.สนง.บริหารทรัพย์สินฯ , นางศศิกานต์ เทพภาพ , นางสาวอารีรัตน์ จักรวรรณา คลิก!
17 รายงานผล การสำรวจ ความพึงพอใจ การให้บริการ
o    แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
o    เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
 
ผอ.ศูนย์วัฒนธรรมศึกษา , นายศักดิ์นรินทร์ ชาวงิ้ว , นางสาววันทนา มาลา คลิก!
18 E Service
o    แสดงช่องทางการให้บริการหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
o    สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
ผอ.สวท. , นายมานัส สุนันท์ , นางวณิชชา เฉลิมวรรณ คลิก!
การจัดซื้อจัดจ้าง
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
o    แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
o    เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
* กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
 
ผอ.กองคลัง , นางเกษฉัตร นวลดี , นางสาวอำพรรณ ไชยวงค์ , นางสาวคัทรียา ไชยน้อย คลิก!
20 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

o    แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น 
o    เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566

ผอ.กองคลัง , นางเกษฉัตร นวลดี , นางสาวอำพรรณ ไชยวงค์ , นางสาวคัทรียา ไชยน้อย คลิก!
21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
o    แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน*
o    มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อ
หรือจ้าง เป็นต้น
o    เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
*กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น
 
ผอ.กองคลัง, นางเกษฉัตร นวลดี , นางสาวอำพรรณ ไชยวงค์ , นางสาวคัทรียา ไชยน้อย คลิก!
22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
o    แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
o    มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ
o    เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
 
ผอ.กองคลัง , นางเกษฉัตร นวลดี , นางสาวอำพรรณ ไชยวงค์ , นางสาวคัทรียา ไชยน้อย คลิก!
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
23 นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
o เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
o แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
o เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
ผอ.กบบ. , นางสาวนารีรัตน์ ผุยเจริญ , นางสาวศรัญญา อินทร์คำเชื้อ คลิก!
24 การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
o แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23
o มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย  
    (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
o สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
 
ผอ.กบบ. , นางสาวนารีรัตน์ ผุยเจริญ , นางสาวศรัญญา อินทร์คำเชื้อ คลิก!
25 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
o แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
o หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
    (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
    (3) การพัฒนาบุคลากร
    (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
    (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
o เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
 
ผอ.กบบ. , นางสาวนารีรัตน์ ผุยเจริญ , นางสาวศรัญญา อินทร์คำเชื้อ คลิก!
26 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
o แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
o มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น
    (3) ปัญหา/อุปสรรค
    (4) ข้อเสนอแนะ
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
ผอ.กบบ. , นางสาวนารีรัตน์ ผุยเจริญ , นางสาวศรัญญา อินทร์คำเชื้อ คลิก!
การส่งเสริมความโปร่งใส
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
27 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย  
    (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
    (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
    (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
    (4) ระยะเวลาดำเนินการ
 
ผอ.กองกลาง , นายพีร์ ไทยชนะ , นางพรนภา อุ่นใจจม คลิก!
28 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
ผอ.กองกลาง , นายพีร์ ไทยชนะ , นางพรนภา อุ่นใจจม คลิก!
29 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน*
o มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
    (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
    (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ 
o สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
ผอ.กองกลาง , นายพีร์ ไทยชนะ , นางพรนภา อุ่นใจจม คลิก!
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
30 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
o แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
o มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
    (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
    (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
    (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
 
ผอ.สถช. , ผู้ช่วยศาสตราจารย์นทีชัย ผัสดี , นางสาวทิน อ่อนนวล คลิก!
การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
นโยบาย No Gift Policy*
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
31 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
  • เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด*
  • มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566
*ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งใน ปี พ.ศ. 2566
 
สอ./ปชส. คลิก!
32 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
o    แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
o    เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
o    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
สอ./ปชส. คลิก!
33 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
o    แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
o    เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566
สอ./ปชส. คลิก!
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
34 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
o    แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o    มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย 
    (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
    (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
o    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
ผอ.กนผ. , นายธนชัย ทะสุใจ , นางสาวยุพเรศ บุญมา คลิก!
35 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o    เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34
o    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
 
ผอ.กนผ. , นายธนชัย ทะสุใจ , นางสาวยุพเรศ บุญมา คลิก!
แผนป้องกันการทุจริต*
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
36 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
o    แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน
o    มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) โครงการ/กิจกรรม
    (2) งบประมาณ*
    (3) ช่วงเวลาดำเนินการ
o    เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
*กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
 
หัวหน้า สนง.ตสน. , นางสุทิตย์ เพาะคำ , นางขนิฐา นุชหมอน คลิก!
37 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
o    แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o36
o    มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 
    (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
o    สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
 
หัวหน้า สนง.ตสน. , นางสุทิตย์ เพาะคำ , นางขนิฐา นุชหมอน คลิก!
38 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
o    แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
o    มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
    (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
    (3) ปัญหา/อุปสรรค
    (4) ข้อเสนอแนะ
o    เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
 
หัวหน้า สนง.ตสน. , นางสุทิตย์ เพาะคำ , นางขนิฐา นุชหมอน คลิก!
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม*
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
39 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
o    แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ*
o    แสดงข้อกำหนดจริยธรรม* (ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
*กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่รับผิดชอบ กรณีข้อกำหนดจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยหน่วยงานเอง
 
ผอ.กบบ. , นางสาวนารีรัตน์ ผุยเจริญ , นางสาวศรัญญา อินทร์คำเชื้อ คลิก!
40 การขับเคลื่อนจริยธรรม
o    แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
    (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
    (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
o    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
ผอ.กบบ. , นางสาวนารีรัตน์ ผุยเจริญ , นางสาวศรัญญา อินทร์คำเชื้อ คลิก!
41 การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
o    แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
o    แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
o    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
 
ผอ.กบบ. , นางสาวนารีรัตน์ ผุยเจริญ , นางสาวศรัญญา อินทร์คำเชื้อ คลิก!
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
ลำดับ ข้อมูล องค์ประกอบข้อมูล ผู้ประสานงานรวบรวมข้อมูล สถานะ
42 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
o    แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565
o    มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
    (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ 
o    มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
    (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
    (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล
 
คณะดำเนินงาน ITA คลิก!
43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
o    แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
o    แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
o    เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
คณะดำเนินงาน ITA คลิก!